วงโยธวาทิต

นายธวัชชัย หาญกิจจานุรักษ์

JP-00018

 

วงโยธวาทิต

WMBO ID. CETH-0027


ประวัติ

นายธวัชชัย หาญกิจจานุรักษ์ เกิดเมื่อวานที่ 21 มีนาคม ผู้ควบคุมวงอีสานดรัมไลน์ , ผู้ออกแบบการแสดง ,ผู้จัดการวงโยธวาทิต

อ. ธวัชชัย เริ่มเล่นดนตรี ครั้งแรก ที่โรงเรียนชุมชนคงวิทยา อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ในตำแหน่ง เมโลเดี้ยน และมีความสนใจในกิจกรรมมาตั้งแต่เด็ก เล่นดนตรีทุกประเภท ดนตรีไทย ดนตรีสากล และสนใจเรื่องการวาดภาพระบายสีในระดับประเทศอีกด้วย อ.ธวัชชัย เริ่มเข้าสู่วงการโยธวาทิต ด้วยการสอบเพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และได้ถูกคัดเลทอกให้เล่นตำแหน่ง Clarinet และมีโอกาสได้ติดตาม อาจารย์และรุ่นไปไปสอนตามโรงเรียนต่างๆ ตั้งแต่เด็กๆ

อ.ธวัชชัย ย้ายมาเรียนสายอาชีพ ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดขอนแก่น และได้ขอ อ เกรียงศักดิ์ นีสันเที๊ยะ เปลี่ยนเครื่องดนตรีจาก Clarinet มาเล่น percussion และได้ปฏิบัติเครื่องดนตรีมาถึงทุกวันนี้ อ.ธวัชชัย จบการศึกษา ระดับปริญญาตรี คณะคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับทุนการศึกษาจากวงโยธวาทิตวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนจบ

ในด้านการทำงาน หลังเรียนจบ ได้เริ่มเป็นครูผู้ควบคุมวงโยธวาทิตโรงเรียนผดุงนารี จังหวัดมหาสารคาม พัฒนาวงโยธวาทิตผดุงนารี จนได้รับรางวัล และพัฒนาเด็กๆในจังหวัดมหาสารคามให้สนใจและมีกิจกรรมเสริม เป็นอีก 1ทางเลือกให้เด็กๆที่เรียนไม่ โดยเน้นเรื่องระเบียบวินัย เป็นสิ่งสำคัญ

ในปี 2555 อ ธวัชชัย ได้ก่อตั้งวง “E-SARN DRUMLINE” ขึ้นมา เพื่อเพิ่มกิจกรรมให้กับเด็กในจังหวัดมหาสารคามและเด็กทั้งภาคอีสาน จนวงอีสานดรัมไลน์ประสบความสำเร็จโด่งดัง จากความมีเอกลักษณ์ เป็นของตนเอง และครองใจคนภาคอีสานอย่างรวดเร็ว จนปี 2556 อ.ธวัชชัย ก็ได้พาวง E-SARN DRUMLINE ไปประกวดในรายการ DCI Drumline Battle ที่เมือง Indianapolis ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นวงแรกของประเทศไทยที่สามารถไปประกวดรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และยังได้รางวัลชนะเลิศกลับมา ทำให้คนทั้งโลกรู้จัก E-SARN DRUMLINE และประเทศไทย

ปัจจุบัน อ ธวัชชัย ได้หันมาเน้นเรื่องการบริหารจัดการ วงโยธวาทิต และให้คำปรึกษา วงโยธวาทิต ให้กับวงโยธวาทิต ทั้งในไทยและต่างประเทศ เน้นวิชาการเป้นวิทยากรพิเศษเพื่อคอยมอบความรู้และประสบการณ์ให้กับครูและนักเรียน ในการบริหารจัดการวงโยธวาทิตต่อไป